The Fact About นครปฐม That No One Is Suggesting

Wiki Article

ที่แรกที่ควรมาสักการะกันเมื่อมาเที่ยวจังหวัดนี้ ก็คือ องค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและที่พึ่งทางใจของชาวนครปฐม ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร และมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน เชื่อว่าที่แห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า หากใครที่มา แต่ไม่ได้มาไหว้องค์พระปฐมเจดีย์ที่นี่ ก็จะถือว่ามาไม่ถึงเลยนะ

ครัวอารีบังหมาด บางพัฒน์ซีฟู้ด พังงา

It appears like you have been misusing this function by going much too rapid. You’ve been quickly blocked from utilizing it.

ตลาดน้ำลำพญา เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของแม่น้ำท่าจีน ที่เที่ยวอีกแห่งที่ต้องห้ามพลาดของนครปฐมค่ะ เพราะนอกจากของอร่อย ร้านอาหารที่มีให้เลือกกันละลานตาแล้ว ที่นี่ยังคงเรื่องราวของวิถีชีวิตไว้เป็นอย่างดี เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ของชุมชนที่ให้ความรู้สึกถึงตอนเด็กๆ และให้ฟีลลิ่งของความเป็นไทยแท้ๆ อย่างมากทีเดียว

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ วัดกลางบางพระ วัดสวย นครปฐม สักการะ หลวงพ่อสมหวัง ขอพรให้สมดังใจหวัง!

          รวมสถานที่ท่องเที่ยวนครปฐม ทั้งที่เที่ยว ที่กิน อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ สามารถมาเที่ยวได้เรื่อย ๆ ในช่วงวันหยุดกับครอบครัว จะแวะไหว้พระทำบุญ ถ่ายรูป หรือช้อปปิ้งนครปฐมมีหมด

The current building was created by King Mongkut in 1860. Over the pagoda a royal crown is depicted, the symbol for King Mongkut's work on reconstructing the pagoda.

New museum in the south entrance on the temple advanced, exhibiting mainly Dvaravati period artifacts observed during construction work on the chedi and inside the bordering excavations, together with Mon-design and style Buddha statues.

website ที่อยู่ : วัดลำพญา ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

พระอุโบสถของวัดเป็นศิลปะสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น และยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม อีกทั้งภายในวัดยังมี พิพิธภัณฑ์ของเก่า ที่รวบรวมของเก่าเช่น ถ้วยชาม หนังสือเก่า ซึ่งชาวบ้านนำมาถวายวัดมาจัดแสดงไว้ให้ได้ชมกันค่ะ

รวม วัดนครปฐม เที่ยววัดนครปฐม อิ่มบุญ สักการะองค์พระปฐมเดีย์

พิพิธภัณฑ์รถเก่า หรือ เจษฎาเทคนิค มิวเซียม ก่อตั้งขึ้นโดย คุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ นักธุรกิจชาวไทย ซึ่งเกิดแรงบันดาลใจจากการเดินทางไปท่องเที่ยวดูงานด้านเครื่องยนต์กลไก ในทวีปยุโรปและอเมริกาได้พบเห็นพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่รวบรวม รถยนต์หายากไว้มากมาย และจัดแสดงได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ยนตรกรรมทุกชิ้นแฝงไว้ซึ่งปรัชญาแนว ความคิด ที่บ่งบอกถึงจิตวิญญาณของผู้ออกแบบและผู้ผลิตสามารถใช้เป็นบทเรียนแก่คนรุ่นหลังได้อย่างล้ำค่า

ที่ตั้ง : ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

ที่อยู่ : ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

Report this wiki page